Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Tiết lộ phương thức đặt tên công ty: Đừng dùng các tên "quá thông minh"

những nhà marketing khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 mẫu tên logic cùng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi yêu thích mang ngành buôn bán hay sản phẩm và cố ý làm cho người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng tiêu dùng một vài tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một nhà hàng hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức khó khăn cho những nhà buôn bán. hầu hết sản phẩm và tập đoàn mang tên gọi lôi kéo được cảm tình trong khi có các loại tên lại làm cho người khác hoang mang.
với các chiếc tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và một vài chiếc tên nghe mang vẻ như siêu logic thì lại vô cùng lạc lõng.
Vậy những nhà hàng tự chọn kiếm 1 cái tên thông minh cho siêu thị, sản phẩm hay nhãn hàng của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi ưng ý sở hữu ngành kinh doanh và sản phẩm
Đây là mẹo đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể tiêu dùng, các tên nhãn hàng như vậy giúp cho các bạn dễ dàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ nhắc về mẹo đặt tên của nhà hàng chuyên chế tạo vật dụng điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn phù hợp mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong lúc một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về vài khách sạn thì sao? mọi trong số ấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cộng tác viên của Hiệp hội nhãn hiệu cho rằng: tạo ra 1 dòng tên đúng nghĩa sẽ đem đến một lợi thế khó khăn cực kỳ lớn.
Tuy thế Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng bá của Blizzard, khuyên bạn ko buộc phải tiêu dùng một số tên "quá thông minh", đặc biệt là tiêu dùng trong kinh doanh.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn buộc phải thể hiện các điều bạn phải thể hiện đối có quý khách của mình. nếu bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho người mua hiện tại cũng như người mua tiềm năng của bạn biết tới vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - rất khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ marketing gì qua chiếc tên này không? "Sửa xe hơi điện thoại di động Denver" nghe không mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho người dùng biết được nhà hàng này khiến cho gì và ở đâu.
các cái tên rõ ràng sẽ làm cho công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn nhiều. phải trước lúc nghĩ ra một dòng tên như vậy, bản thân nhà hàng bắt buộc xác định cho mình được các bạn của mình là ai (khách hàng đang tiêu dùng cũng như người dùng tiềm năng), họ bắt buộc gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước vô cùng quan trọng quyết định tới sự thành công của mẫu tên đó.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về mẫu tên của bạn
Tạo ra một chiếc tên đúng nghĩa sẽ đem lại 1 lợi thế cạnh tranh vô cùng to.
Dưới đây là các kinh nghiệm của vài chuyên gia về kinh doanh, họ muốn chia sẻ cùng mang bạn trong việc khiến thế nào để đặt 1 tên nhãn hàng mà bao hàm được đông đảo ý nghĩa và đặc biệt là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên đa số người: đây là một công đoạn quan trọng quyết định tới sự thành công cho mẫu tên mà bạn chọn, bởi thế đừng đề nghị khiến cho 1 mình.
Trừ khi bạn với một tầm giá PR khổng lồ chỉ để đầu tư cho loại tên hoàn hảo (Yahoo, Google và Ipod). Còn không với lẽ cách dễ nhất là bạn chọn vài điểm then chốt của sản phẩm hay tập đoàn, rồi cùng ngồi bàn luận có vài người biết rõ về sản phẩm và nhà hàng bạn (đặc biệt từ một vài minh chứng rõ ràng nhất của khách hàng hay người tiêu dùng), ghi nhận lại gần như các đóng góp, ý tưởng ấy.
Nia Carter, chủ tịch của doanh nghiệp truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn phổ biến người từ đội ngũ giáo sư thương mại, một vài chuyên gia tăng trưởng buôn bán, nhân viên tiếp thị cho đến các người bạn chưa hề biết đến mang kinh doanh sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, những nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, những chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau lúc giải thích vài điều tôi muốn sản phẩm mình đem lại cho người mua, mỗi người tại một số nhóm ấy sẽ đặt 1 dòng tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách các tên đó và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 cái tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng PR rẻ, khiến vì vài sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu đó kết hợp sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 chiếc tên cuối cộng.
một số người tiếp thị nhiều năm kinh nghiệm thứ 1 bắt buộc Tìm hiểu liệu dòng tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với người mua của mình. vật dụng nhì là đề nghị xác định loại tên có thích hợp mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên yêu thích sản phẩm ấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay không. đồ vật ba là loại tên phải mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu các ngôn ngữ khác.
Cuối cùng, tên bắt buộc được bảo vệ pháp lý. Tên phải chăng nhất là yêu cầu với xu thế vươn lên là động từ, các bạn thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – loại tên trở nên một phần trong công việc chúng ta khiến cho hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và quá trình đạt được 1 chiếc tên hay là chuyện nói dễ hơn làm cho.
Dù bạn với sử dụng một số cách thức giỏi gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng phải nhờ rằng: mỗi 1 mẫu tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn phải uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của công ty bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của cái tên ấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét