Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Tiết lộ một số sai lầm thường gặp khi khiến digital marketing

vài sai lầm bắt đầu bằng từ "thấu hiểu" và cũng kết thúc với từ "thấu hiểu". rộng rãi năm khiến cho digital kinh doanh, khiến cho việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng siêu dễ để vài marketers mắc sai lầm, đặc biệt là digital marketers. Sau đây là một vài sai lầm thường gặp phải, ko theo trang bị tự.
Tìm điểm sai trong ảnh
công ty thiết kế logo

Mong rằng qua bài viết này, vài nhà quản trị, điều hành và các bạn đang khiến cho marketing, digital kinh doanh phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi 'tại sao mình làm digital kinh doanh vẫn chưa hiệu quả?'

Thiệt thòi của các người khiến cho Digital buôn bán là ko có trường lớp chính quy nào đào tạo cho họ vài đồ vật abc, bài bản. Để tiện theo dõi, mình Giới thiệu một mô hình thô sơ đối với các người khiến cho kinh doanh khi chạy chương trình cho một sản phẩm, chạy một chiến dịch.

———————————————————————————————–

(1) Sản phẩm (2) Công cụ (3) khách hàng
(bán mẫu gì) (như thế nào) (cho ai)

========================================================

———————————– (4) Sáng tạo ————————————–
copywriting – concept – design – thông điệp…
========================================================

1. không thấu hiểu sản phẩm mà mình đang bán.

nhận diện thương hiệu

Mình chẳng để ý đến mớ lý thuyết lằng nhằng về việc 'bán loại gì, bán cho ai, bán như thế nào' cái nào quan trọng hơn hoặc kiểu 'bán dòng mình có hay bán mẫu KH cần' – chiếc ấy dành cho dân sales. Nhưng vững chắc một điều, làm marketing – làm cho tiếp thị, làm thị trường (thuần Việt) thì cần thấu hiểu sản phẩm mình đang 'bán'.

Người khiến marketing ko 'bán' theo nghĩa thường là tiền trao, cháo múc, mà bán theo nghĩa rộng hơn, reo rắc vào đầu KH hình ảnh, mong muốn và một tỉ đồ vật khác liên quan tới sản phẩm, làm KH muốn mua sản phẩm đó. Mà trường hợp ko thực sự hiểu về sản phẩm thì chịu chết, đừng nói đến việc tìm ra UPS, rồi khác biệt rồi lợi thế rồi hầm bà lằng một số trang bị đằng sau.

hầu hết chỉ 'biết' sơ qua về sản phẩm của mình, màu sắc, cấu hình, công dụng. Còn hiểu sâu bên trong thì ko, công nghệ như thế nào, thiết kế ra sao, xuất xứ từ ý tưởng nào, ưu việt ở đâu, lịch sử lớn mạnh, giải quyết vấn đề người dùng như thế nào… ít người nắm được. đặc biệt đối với các bên buôn bán rộng rãi mặt hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Nhưng không hiểu mình bán mẫu gì thì bán được cho ai? Bạn dành được bao nhiêu thời gian để nghiên cứu Tìm hiểu một sản phẩm, dịch vụ trước lúc khiến cho marketing, truyền thông cho nó?

2. ko thấu hiểu công cụ mình đang tiêu dùng

logo cong ty

Với marketers, công cụ luôn siêu quan trọng, với digital marketers, công cụ vô cùng quan trọng, vừa là công cụ (tools), vừa là kênh (channel), vừa là phương tiện (medium). Nắm vững mẹo vận hành, cách thức sử dụng công cụ là điều buộc phải đối với bất cứ một digital marketers nào – giống như cung tên và mũi tên vậy, không nắm chắc, sao bắn trúng đích?

Trình độ sử dụng công cụ – về mặt bằng chung – là tương đối khẩm hơn về hiểu biết sản phẩm. OK, anh biết PR trên facebook như thế nào, Google Adwords ra sao, anh biết khiến Seo, affiliate kinh doanh, biết xài SMS branding… rồi sao nữa?

Thực ra biết, dùng thành thạo là phần đa, còn thấu hiểu thì là số ít. Ví dụ: bạn có thể nắm rất rõ giao diện tiêu dùng quảng bá của facebook nhưng sẽ không phổ biến người hiểu được bản chất bên trong, mẹo vận hành, các tính năng của facebook đưa ra, dòng nào là đang thử nghiệm, loại nào đang hoạt động cực kỳ rẻ, mẫu nào chỉ mang tính 'làm cho có' – và quan trọng hơn cả, cái nào phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực marketing và tập KH của bạn.

Hoặc một điều đơn thuần, facebook là một mạng xã hội (social network), đối với người làm thị trường, truyền thông, facebook mới được coi là media nhưng đa dạng người nhắc đến facebook là dán ngay cho nó loại mác 'social media' và luyên thuyên về nó.

Công cụ - biết cái gì dùng để làm gì, dùng như thế nào

Mình ko biết đa dạng người nắm và thấu hiểu công cụ digital kinh doanh như vậy.

thiết kế profile công ty

Và kết cục, phần lớn một vài nhân sự dán mác "marketers" hiện nay, bản chất, chỉ là những người vận hành công cụ mà thôi. Trong một vài tool-marketers đấy cũng phân hóa ra người nhiều năm kinh nghiệm người thấp, người mới học việc, người đã dùng lâu. Nhưng tựu chung lại, chỉ là vận hành, máy móc, và có thể bị thay thế bất cứ khi nào lúc một trong hai giả dụ xảy ra – có người vận hành nhiều năm kinh nghiệm hơn, kinh nghiệm tốt hơn hoặc công cụ thay đổi và anh ko thích nghi, đáp ứng kịp.

3. không tò mò.

Một trong những đặc biệt của người khiến kinh doanh là tính tò mò, hiếu kỳ, hay đặt những câu hỏi. Ví dụ như ngay sau đây, sẽ có số đông người đặt câu hỏi "những sai lầm thường mắc đề nghị tiếp theo là gì nhỉ?" vì cũng tầm sắp 800 chữ rồi, đủ tiêu chuẩn một bài viết bắt buộc mình sẽ hẹn khách hàng sang phần tiếp theo.

Còn trường hợp bạn ko tò mò, không chờ đợi phần hai thì cũng chẳng sao, bạn chẳng hề là đối tượng độc nhái của mình, cũng không hề là marketers "chính hãng" – chắc chắn luôn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét