Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Bật mí câu chuyện nhãn hiệu cá nhân của Nick vujicic

Tháng 5/2013, Việt Nam xôn xao đón Nick Vujicic. Và năm nay, sau khoảng một năm, Việt Nam lại một lần nữa "dậy sóng" với thông tin chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh trở lại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, viết tiếp một vài bản nhạc mà tự bản thân nó một lần cũng ko phải dang dở. Nick được xem là biểu tượng của niềm tin – tình yêu – ý chí.

thiet ke profile

Anh tới đây gieo toàn bộ một vài điều rẻ đẹp đấy lên toàn bộ chúng ta, đặc thù là một vài người khuyết tật. Nhưng ngoại trừ sự ngưỡng mộ, đã ai trong chúng ta tự hỏi Việt Nam cũng có một vài hạt mầm ấy, một vài "anh hùng khuyết tật" như thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, anh Nguyễn Sơn Lâm, hiệp sĩ kỹ thuật thông tin Nguyễn Công Hùng… nhưng Lý do vì sao chưa ai tạo được làn sóng mạnh mẽ như Nick?

Vậy thì chúng ta cộng xét tới sự thành công của Nick Vujicic trên quan điểm tạo dựng một nhãn hiệu cá nhân.

Nick-Vujicic1

1. Nền tảng thương hiệu:

giả dụ xét trên tiêu chí này thì Nick hầu như không có gì ko kể một đặc điểm rằng anh bất hạnh hơn cả các người khuyết tật khác. những người khuyết tật khác có thể ko có tay hoặc chân, và những người mù

NIck Vujicic vô cùng được chào đón tại mỗi nơi anh đi qua

lại được tạo hóa ban cho một đôi tai tinh tường hơn và ngược lại… Nhưng Nick, anh chẳng có cả chân lẫn tay, thậm chí khi anh chào đời, đông đảo rất nhiều người đều cho rằng anh chính là "sai lầm" của tạo hóa.

Nhưng đây chính là qui luật của sự dễ nhận dạng (visibility), điều này càng khiến anh dễ dàng nức tiếng lúc anh chỉ phải thực hiện được những điều đơn giản của một con người bình thường. Và anh không chỉ khiến được mà còn khiến cho tốt hơn như bơi, chơi bóng…

Nền tảng của thương hiệu ở Nick còn là niềm tin lúc anh đặt một đôi giày ở trong tủ và tin rằng phép màu sẽ xảy ra, khi anh tin rằng "Nếu bạn chưa nhận được phép màu nào trong đời, hãy tự mình trở nên điều kỳ diệu ấy".

2. Khám phá thương hiệu:

Bất cứ một người khuyết tật nào để khiến cho được một vài điều bình thường cũng đều bắt buộc bền bỉ. Nick cũng từng tâm sự "Kiên nhẫn là một điều tối ưu nhưng đấy cũng chính là một trong một vài điều lý tưởng nhất". Chúng ta từng biết đến thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký tập viết bằng chân, anh Nguyễn Công Hùng dù bị liệt nửa người nhưng vẫn tự học… đa số đều thành công và được truyền thông trong nước nói tới.

thiet ke logo thuong hieu

Còn Nick thì sao? Anh giống họ ở quy luật của sự bền bỉ (persistence) nhưng anh còn khác biệt ở chỗ anh chủ động tạo dựng thương hiệu cho mình. tới tuổi 19 anh từng đề nghị gõ cửa hơn 50 trường xin phép diễn thuyết nhưng đều bị từ chối. Anh ko chờ người ta đến mời mà chủ động nắm lấy nó. Sau này khi đã trở nên nổi danh, anh cũng chủ động đi tới các nước khác nhau để truyền cảm hứng trên toàn thế giới.

ko kể đó, không thể không nhắc tới tài năng diễn thuyết, khả năng lan truyền mạnh mẽ của Nick. Và đây chính là loại chìa khóa thần kỳ mở toàn bộ cánh cửa tại tất cả quốc gia mà Nick đi qua hay ngừng chân. Cũng giống như các diễn giả kể chung và một số diễn nhái khuyết tật đề cập riêng như anh Nguyễn Sơn Lâm, Nick là một người nhắc chuyện bậc thầy. Câu chuyện cuộc đời và số phận được đề cập lại bằng lối nói dí dỏm, thông thái. Anh thậm chí còn tự trào về nỗi thiệt thòi của chính bản thân mình khi anh gọi mẫu chân nhỏ của anh là chiếc đùi gà, anh gợi lên sự trắc ẩn từ tiếng cười, và anh cũng là một nhà ngôn ngữ cử chỉ đại tài dù không có tay chân vẫn tếu táo chơi đùa cộng khán giả. Anh ko dùng một giọng đều đều để kể câu chuyện mà giọng điệu đầy mạnh mẽ và lôi cuốn. Sự kết hợp giữa phong cách vui vẻ, cảm xúc và tư duy xuất sắc đã tạo yêu cầu sự khác biệt của Nick so với những bài đề cập về sự khuyết tật khác. Người nghe ko chỉ cảm nhận được tinh thần và cố gắng của Nick mà quan trọng hơn, họ biết rằng anh yêu và hiểu họ. Tôi cũng đã cảm nhận được điều đấy lúc nghe Nick nói "Tôi yêu các bạn" tại sân di chuyển Mỹ Đình hay khi anh nói anh tin vào công lý ở biển Đông tại buổi họp báo.

Tính phương thức vui vẻ này nằm trong quy luật của sự thống nhất (unity). đấy là một cá nhân ẩn sau một nhãn hiệu đề nghị thống nhất và thực hiện theo đạo đức (moral) và hành vi (behavior) đã được xây dựng từ trước cho thương hiệu cá nhân đấy lúc tinh thần này xuyên suốt vài bài nói và video của anh.

3. Kết nối thương hiệu:

Sự kết nối của Nick với thế giới ko chỉ thể hiện ở khả năng truyền cảm hứng mà còn là một vài gì mà Nick đã khiến được cho cả cùng đồng cả về vật chất lẫn tinh thần.

Nick viết sách, ra đời tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình với tên gọi Life Without Limbs (nghĩa là "Cuộc sống không có tay chân"). Và lúc sang Việt Nam, Nick đã trao tặng 50 xe lăn địa hình cho đại diện Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam để giúp đỡ một số em bé khuyết tật. đó chính là qui luật của thiện chí (goodwil).

bởi thế, bạn khiến cho được gì hơn hẳn so với chính nền tảng bản thân bạn đang có giả dụ bạn muốn được để ý đến, nhưng nếu bạn muốn vươn lên là một nhãn hiệu cá nhân thì bạn đề nghị khiến được gì cho cùng đồng.

4. Môi trường thương hiệu:

Có thể nhắc, môi trường thứ 1 manh nha cho tính phương thức nhãn hiệu của Nick chính là tình yêu thương của cha mẹ lúc họ tin rằng Nick sẽ khiến cho phải điều kì diệu và sau này là vợ con Nick, lúc người phụ nữ xinh đẹp và cậu bé kháu khỉnh này càng khiến cho một vài thông điệp của anh có sức lan truyền mạnh mẽ hơn.

ko kể đó, sinh ra trong một đất nước nói tiếng anh cũng làm cho vài bài nhắc của Nick dễ "bắt nhịp" với thế giới hơn. Trong khi vài bài diễn thuyết của người khuyết tật tại Việt Nam thường chỉ có tầm ảnh hưởng đến cùng đồng kể tiếng Việt trong và bên cạnh nước.

thiết kế logo doanh nghiệp

Cuối cùng ko thể ko đề cập đến hiệu ứng truyền thông từ internet và tuổi teen – những người có sức lan tỏa nhanh nhất. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký dù được báo chí đề cập đến phổ biến nhưng việc tương tác với thầy qua các mạng xã hội thật khó khăn, lúc mà các bài nhắc của thầy đa số được đăng trên truyền hình ti vi . Nick đã biết nắm bắt sự ảnh hưởng của một vài mạng xã hội như facebook, youtube… và tận dụng lợi thế của một phong cách "trẻ" đã góp phần giúp anh trở nên hiện tượng toàn cầu.

Từ "hiện tượng" kì diệu nhất hành tinh này, chúng ta có thể rút ra bài học lớn khi có mặt trên thị trường cá nhân cho mình rằng: Mỗi người khuyết tật kể riêng và gần như người nhắc chung không chỉ cần tâm và tài mà còn buộc phải biết chủ động: chủ động tạo ra tinh huống, chủ động tạo ra mối quan hệ, chủ đạo dẫn dắt "cuộc chơi" như Nick Vujicic đã, đang và sẽ chủ động trên hành trình vươn lên một cuộc sống không giới hạn của anh vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét