Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Tìm hiểu cách thức ra đời cá nhân của các CEO

Một trong một số thách thức lớn nhất mà những giám đốc điều hành (CEO) gặp bắt buộc là xây dựng và sau đó duy trì thương hiệu cho bản thân mà ko phải hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra vài ảnh hưởng ko mong muốn đối với tập đoàn.

logo thuong hieu

Theo quan điểm Branding hiện đại nhất từ một vài chuyên gia tư vấn, mỗi thương hiệu tập đoàn hay tổ chức, thứ nhất yêu cầu có ĐẠI SỨ nhãn hiệu chính là các CEO. Bản thân hình ảnh vài Doanh nhân, vài con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của nhãn hiệu.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực nhãn hàng cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho một vài CEO để trở thành những Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một nhãn hiệu của riêng mình.

những CEO chuyên nghiệp nhất có khả năng dùng phẩm chất cá nhân thực thụ để lôi kéo sự ưa chuộng của công chúng cho doanh nghiệp của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết tới như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có vài bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa lý tưởng. đấy là vài phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng chẳng phải cố tỏ ra là mình có một vài phẩm chất ấy. Một nhãn hiệu cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người sử dụng và khiến họ chú ý hơn đến sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn.

thiet ke logo doanh nghiep

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

giả dụ CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng chiếc đạt được lại là một lực lượng đại sứ nhãn hàng hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích phần lớn nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với các bạn. Hsieh muốn quý khách trải nghiệp nhãn hiệu Zappos thông qua chính một số con người làm cho việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, bởi thế tốt hơn hết là CEO buộc phải tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của một số nhà hàng hơn bất kỳ ai khác trong vài nhà hàng ấy. vì thế, CEO được khuyến nghị là yêu cầu sử dụng chức danh của mình để quảng cáo siêu thị ở mức phổ biến nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và thương hiệu uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết phổ biến cuốn sách và bài báo kể về hầu hết vấn đề, từ nền kinh tế, đến chính trị, và công việc khiến cho ăn của ông. cách thức làm cho này làm cho công chúng luôn lưu ý tới những gì ông đề cập.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo công ty khó có thể thành công ví như không có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc phương thức tuyển dụng và đào tạo những ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã tăng trưởng nhiều nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang số một những dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy nhà hàng tiến lên phía trước, vì vài cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh tốt trong mắt công chúng.

5. trở nên một người đi đầu về một vài ý tưởng (thought leader).

Càng Bật mí nhiều được vài ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được tiện lợi từ các ý tưởng đấy bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một trường hợp tiêu biểu về một vị CEO biết tiêu dùng công cụ truyền thông cho hoạt động của siêu thị mình. Branson có đa dạng bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ đấy, ông truyền tải được một số thông điệp của mình và làm thị trường bắt buộc "lên dây cót" cho những gì sắp xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

logo đẹp

thương hiệu cá nhân, cũng giống như một thương hiệu doanh nghiệp hay tổ chức, đều yêu cầu trải qua đa dạng công đoạn từ thua kém lên cao, điển hình của những giai đoạn này là:

1. Định nghĩa thương hiệu (The brand definition): những CEO nên xây dựng cho mình Một số những đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên những diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết nhãn hàng (The Awareness Experience): một vài CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là giai đoạn siêu quan trọng này. Để Hình tượng nhãn hiệu được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và mang lại năng lượng cho nhãn hàng Công ty; thì việc truyền thông trên rộng rãi hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc biệt cần phải có.

3. Trải nghiệm lúc sắm hàng (The Buying Experience): Đây là quá trình những CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. những CEO có khiến cho các bạn của tập đoàn, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… khiến cho một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một cách bất thường, nhưng làm cho "đại sứ thương hiệu" cho nhãn hàng nhà hàng thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm lúc tiêu dùng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là giai đoạn 4, lúc công chúng, người dùng đã có thể "add friend"/ "folow" với vài CEO… họ sẽ "ngâm cứu" các CEO một cách thức kỹ lưỡng để vừa hiểu rõ, vừa cân nhắc xem vị CEO này có thực sự làm cho và Sống như là triết lý marketing của doanh nghiệp ông ta hay không?

Trải nghiệm lúc tiêu dùng là một quá trình đặc thù quan trọng trong vòng đời thương hiệu. Đáng tiếc là mọi siêu thị Việt đã vô tình hoặc vờ như không biết tới công đoạn này. ko ít doanh nghiệp đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau khi ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể không đáng chú ý ở bây giờ, nhưng ảnh hưởng cực kỳ lâu dài tới mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm khi là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cộng mà bất kỳ nhãn hàng nào cũng đều mong muốn đạt tới. công ty, một vài nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; vài CEO cũng sẽ/đã muốn mình có đông đảo người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi lúc CEO kể, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là khi bạn nói, mà không tính nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. khi bạn đã có một số người "follow", dù ấy mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng cần đem lại cho "đội" của mình những giá trị đặc biệt, đáng ao ước và khiến cho họ thực sự tự hào. Chỉ lúc nào làm được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự trở nên một nhãn hiệu được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều nên được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. thương hiệu hiện diện trong tâm trí người sử dụng và công chúng. Từ đấy các CEO buộc phải hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" thương hiệu. đấy là Lý do tại sao, hình ảnh, đời tư … của một số "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của cực kỳ rất nhiều công chúng hiếu kỳ. mọi hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" đề nghị được thể hiện một mẹo nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. một vài thương hiệu cá nhân cũng như tập đoàn có thể đạt được những thành công khác nhau ở từng giai đoạn riêng biệt, nhưng hầu hết đều lôi kéo được Một số công chúng (khách hàng) nhất định từ công đoạn thứ 1 cho đến vật dụng tư. Ngược lại, công đoạn cuối cùng, membership experience, chỉ dành riêng cho nhãn hiệu nào tạo ra được một uy tín đáng nể tới mức vài người mua xem nhãn hàng này như một phần nhu yếu trong cuộc sống của họ. Nhưng trước khi đạt được thành tích này, các nhãn hàng nên bắt đầu từ quá trình trước tiên (định nghĩa thương hiệu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét