Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Tiết lộ chiến lược marketing của một vài công ty lớn

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, một số siêu thị, tập đoàn nhỏ thường ko trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, vài doanh nghiệp, tập đoàn nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió… nhưng một vài ông lớn vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cùng Tiết lộ chiến lược buôn bán của vài tập đoàn to để hiểu hơn đôi chút về phương thức của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiết kế bao bì sản phẩm

Chiến lược marketing của vài doanh nghiệp lớn để tồn tại qua sóng gió

tập đoàn Việt vẫn giữ tâm lý marketing lạc quan

Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, tỷ lệ tập đoàn lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. sắp 84% số tập đoàn được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của nhà hàng mình có khả năng lớn sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu không thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa đến 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ kém cạnh hơn so với năm 2013. Số tập đoàn bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có nâng cao hơn so với cuộc điều tra trước đó cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số tăng là hơi ít, chỉ nâng cao 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần các tập đoàn vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi marketing đáng nói trong năm nay.

Đầu tư tăng chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng mang đến đầy đủ doanh thu cho tập đoàn, những nhà điều hành siêu thị lớn và tập đoàn vững mạnh cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc tăng chất lượng dịch vụ quý khách, vừa nhằm mục tiêu níu giữ các bạn bây giờ, đồng thời thu hút và tạo uy tín với người mua mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: lớn mạnh nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng khoa học mới (50,8%). Ngược lại, M&A không còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của các siêu thị Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). thấp sau công đoạn ồn ã của mua bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu doanh nghiệp, một phần ko nhỏ một vài tế bào yếu thấp đã được chiếc bỏ, một vài tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm kinh doanh 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: thiet ke logo dep

Lựa chọn chiến lược cho tăng trưởng bền vững?

lúc được hỏi, liệu xu hướng toàn cầu nào có thể ảnh hưởng đến siêu thị trong vòng 5 năm tới đây, một số nhà hàng Việt đã chỉ ra Top 3 xu hướng bao gồm: Cải tiến khoa học (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả điều tra CEO toàn cầu thường niên lần thứ 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu hướng chính có ảnh hưởng tới giới buôn bán trong 5 năm đến bao gồm: Cải tiến khoa học (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo một số biến đổi về lao động, một vài nhà lãnh đạo công ty Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông một vài nhà hàng đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để chế tạo và marketing là chính.(Nếu tham khảo Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm đến hơn 30% số tập đoàn to trong danh sách này là vài đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã đến khi bắt buộc thay đổi!

"Đã tới khi nên thay đổi!". Đây là nhận định của tất cả tập đoàn tham gia thăm dò. Tuy nhiên, "Thay đổi yêu cầu bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó khiến cho đau đầu nhiều nhà lãnh đạo. khi được hỏi, bộ phận nào trong siêu thị cần thay đổi thứ 1 để tăng hiệu quả hoạt động, hướng đến mục tiêu lớn mạnh, hơn 44,3% số lãnh đạo tập đoàn to lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án thứ nhất, bởi lẽ trong công đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như hiện tại thì việc quản trị thương hiệu để khó khăn với không chỉ vài đối thủ trong nước mà còn với những tên tuổi to đang hiện diện tại Việt Nam ngày nay. Hơn ai hết, một số nhà quản trị nhà hàng hiểu rõ, nhà hàng muốn mạnh phải có vị thế vững chắc trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ người mua (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: bộ nhận dạng thương hiệu

một số thống kê trên đây cho thấy, một số nhà hàng Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một phương thức để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua cạnh tranh để nhanh chóng bắt kịp xu hướng và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, các siêu thị tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng lớn mạnh của doanh nghiệp đề cập riêng và nền kinh tế kể chung trong tương lai không xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét