Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Bật mí cách thức đăng nhập Windows 10 bằng dấu vân tay

Như đã biết thì ngoại trừ vài tùy chọn đăng nhập truyền thống thì Windows 10 còn bổ sung thêm một tính năng mới đó là Windows Hello. Tính năng này hoạt động bằng cách thức quét khuôn mặt, võng mạc hoặc vân tay của quý khách để mở khóa vật dụng, thay thế mã PIN hoặc mật khẩu đăng nhập vào laptop của riêng bạn. nếu trang bị cũ của bạn có cảm biến vân tay bạn vẫn sẽ tận dụng được Windows Hello, còn với tính năng nhận diện gương mặt hoặc mống mắt thì buộc phải buộc phải có camera hồng ngoại.

>>> Bạn có biết: thiết kế logo đẹp

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem hướng dẫn phương thức khiến cho thế nào để kích hoạt và cấu hình Windows Hello để dùng dấu vân tay cho việc đăng nhập Windows 10.

Trước khi bắt đầu vào bước thiết lập đăng nhập bằng dấu vân tay, bạn bắt buộc nên thiết lập một mã PIN để đăng nhập vào Windows 10. Và mã PIN này chỉ có thể được kích hoạt bằng tài khoản Microsoft, có nghĩa là bạn ko thể kích hoạt và tiêu dùng tính năng Windows Hello bằng dấu vân tay nếu như đang dùng một tài khoản Local. Để kích hoạt mã PIN, bạn hãy mở Settings lên và nhấp vào Accounts.

Trong Accounts, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Sign-in options. Tại đây bạn sẽ thấy mục Windows Hello với tùy chọn Setup đang được ẩn cùng thông báo "You must set up a PIN before you can enrol in Windows Hello". do vậy, để kích hoạt, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Add ở mục PIN để khởi tạo một mã PIN dùng cho việc đăng nhập.

>>> Bạn đã biết: thiet ke logo doanh nghiep

Sau khi đã thiết lập xong mã PIN, tùy chọn Setup ở Windows Hello sẽ sẳn sàng để bạn nhấp vào.

Trước lúc đi vào công đoạn cấu hình, bạn cần đảm bảo mình đã cài đặt phiên bản driver mới nhất của đồ vật đọc vân tay trên máy tính xách tay. Và nhất là thứ này phải đảm bảo hỗ trợ hoàn toàn Windows 10 và Windows Hello. lúc đã đáp ứng được phải này, bạn hãy nhấp vào Setup ở Windows Hello, cửa sổ chào mừng sẽ xuất hiện, hãy nhấp Get started để bắt đầu.

Cửa sổ buộc phải nhập mã PIN sẽ xuất hiện, bạn hãy nhập mã PIN mà mình đã tạo để tiếp tục.

Tiếp theo bạn sẽ được cần trượt ngón tay mà mình muốn tiêu dùng để đăng nhập vào Windows 10 trên vật dụng đọc vân tay để Windows ghi nhận.

Sau ấy bạn sẽ được nên trượt một ngón tay rộng rãi lần để Windows Hello ghi nhận rõ ràng hơn.

lúc thông báo "All set!" xuất hiện là quá trình xác nhận đã xong.

nhắc từ giờ, mỗi lúc màn hình đăng nhập xuất hiện, bạn chỉ việc đơn thuần là trượt ngón tay của mình lên đồ vật đọc là xong. khá đơn giản và thú vị cần không? trường hợp bạn muốn vô hiệu hóa tính năng này, chỉ việc truy cập vào Settings > Accounts > Sign-in options rồi nhấn vào tùy chọn Remove ở mục Windows Hello là xong.

Chúc bạn thành công.

Lộ ảnh thực tế Xiaomi Mi 5: cảm biến vân tay, màn hình ClearForce cảm ứng lực

Lộ ảnh thực tế Xiaomi Mi 5: cảm biến vân tay, màn hình ClearForce cảm ứng lực

0 nhận xét:

Đăng nhận xét