Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Bạn đã hiểu biết Microsoft vừa biến một sản phẩm ngỡ như vô dụng trở nên mũi giáo nhọn trong mảng doanh nghiệp

Giống như John McAfee có từng bộc lộ: một trong một vài công nghệ hack, tấn công bằng cách lừa đảo qua mạng lại phụ thuộc vào các kỹ năng xã hội hơn là lỗ hổng của phần mềm, cũng như điểm yếu Zero-day chưa được vá. vài thietkelogo hành vi tấn công kiểu này còn đã thể hạn chế được vài chương trình chống phần mềm độc hại truyền thống. Thế đề nghị một vài công ty trước giờ vốn có nên chịu bao nỗi vất vả trong bảo mật, nay lại còn yêu cầu đối mặt với vấn đề con người nữa.

Microsoft cho biết rằng trong năm 2015, đã đã hàng ngàn cuộc tấn công như vậy được thực hiện, và thường bắt buộc mất tới 200 ngày để phát hiện và hơn 80 ngày nữa để bịt lại lỗ hổng, tạo điều kiện cho kẻ tấn công đủ thời gian để ăn cắp dữ liệu và gây ra thiệt hại trung bình 12 triệu USD cho mỗi sự cố. Quả thực là các con số khủng khiếp. Và trong cơn bĩ cực ấy, Microsoft có có một giải pháp lý tưởng, tới từ sản phẩm tưởng chừng như vô dụng nhất của họ: Windows Defender.

Biến một lá chắn tưởng như vô dụng thành hữu dụng

Hãng có lớn mạnh một công cụ có tên Windows Defender Advanced Threat Protection – chương trình chống mối đe dọa tiên tiến của Windows Defender. Công cụ này được thiết kế nhằm phát hiện loại hình tấn công này, không phải bằng cách thức tìm kiếm những phần cụ thể của phần mềm độc hại, mà nhận ra một số hoạt động bất thường trong hệ thống.

Ví dụ, một cuộc tấn công lừa đảo qua mạng sẽ khuyến khích nạn nhân chạy một chương trình được đính kèm trong một email, hay thực hiện một lệnh đã vẻ đáng ngờ PowerShell. Phần mềm Advanced Persistent Threat, chương trình thường được dùng trong các cuộc tấn công như vậy, sẽ quét một vài cổng, kết nối với bộ nhận diện thương hiệu mạng chia sẻ nhằm tìm kiếm dữ liệu để ăn trộm, hoặc kết nối với hệ thống điều khiển từ xa để tìm kiếm vài câu lệnh mới và lặng lẽ chuyển dữ liệu đi nơi khác.

Windows Defender Advanced Threat Protection (WDATP) đã thể giám sát một vài hành vi này và xem nó đã lệch ra khỏi hành vi thông thường của hệ thống hay không. Cơ sở cho việc giám sát này là tập hợp hành vi thu thập ẩn danh từ hơn 1 tỷ hệ thống Windows. nếu hệ thống trong mạng của Mọi người bắt đầu làm cho vài việc ko đúng như một "cỗ máy Windows trung bình", WDATP sẽ cảnh báo Mọi người.

Hệ thống cũng cố gắng hiểu rõ những hành vi nguy hiểm. Hơn một triệu tập tin đáng ngờ đã được tự động chạy và kiểm tra trong môi trường sandbox trên đám mây, nhằm xây dựng một hình ảnh phải chăng hơn về các hành vi bất thường mà hacker và phần mềm độc hại đã thể gây ra. toàn bộ dữ liệu này được phân tích bằng các khoa học máy học để xây dựng những mô hình hoạt động bình thường và không bình thường của hệ thống. Điều này có nghĩa là không chỉ những hành vi ko bình thường của PC bị nhận dạng, mà còn tham chiếu chéo để chống lại những phần mềm độc hại cụ thể.

lúc một hành vi ko đúng chuẩn của hệ thống được tìm thấy, WDATP sẽ cảnh báo một số nhà quản trị và cho họ xem, ko chỉ hoạt động hiện nay của cỗ máy, mà còn thiết kế logo công ty lịch sử thông tin về dùng mạng, tập tin truy cập, và chạy một số tiến trình. Sự xâm nhập đã thể ko được phát hiện liền nhưng thông tin này sẽ giúp nó xác định dễ dàng hơn khi lap bị xâm nhập và theo dõi kẻ xâm nhập xem đã tiến vào được bao xa.

Một thị trường vô cùng màu mỡ cho Microsoft

Một điều dễ nhận ra với một vài phần mềm của Microsoft bây giờ, là ngày càng nhiều một số chương trình chạy trên nền đám mây, mà ko bắt buộc tới máy chủ tại chỗ nữa. Theo ấy, mỗi điểm đầu cuối sẽ yêu cầu cài đặt ứng dụng khách (client), tương tự như một bản mở rộng cho client của Windows Defender.

Cho tới khi ra mắt vào hôm qua, WDATP hiện đang được thử nghiệm trên khoảng nửa triệu hệ thống ở dạng beta. WDATP sẽ xuất hiện nhiều hơn trong bản tiêu dùng thử Public Preview vào cuối năm nay. Microsoft vẫn chưa đưa ra giá thành cho dịch vụ này. Tuy nhiên một vài con số sau sẽ khiến cho Bạn thấy chưa yêu cầu biết rằng tầm giá đó là bao nhiêu, Microsoft vẫn sẽ thu về vài khoản khổng lồ.

Càng ngày càng có đa dạng đơn vị siêu thị tiêu dùng Windows 10. Bằng con số cụ thể, siêu thị cho biết đến, hiện có đã hơn 22 triệu khách hàng doanh nghiệp đã chuyển sang dùng Windows 10. Trong ấy, Bộ Quốc phòng Mỹ có dự định nâng cấp 4 triệu hệ thống bằng Windows 10, là bằng chứng cho thấy sự cải thiện thiết kế profile đáng nhắc so với của phiên bản này so với Windows 7 và 8.1.

Một phần thúc đẩy sự rộng rãi Windows 10 chính là do tính năng bảo mật nâng cao cường của nó. Windows 10 bao gồm Vài tính năng bảo mật mới mà Microsoft dự định bán cho các bạn siêu thị, ví dụ như Credential Guard (để khiến việc trộm cắp chứng chỉ và truy cập bên trong mạng khó khăn hơn) và Device Guard (để chặn một vài phần mềm độc hại mạnh mẽ hơn).

WDATP sẽ phát triển thành khía cạnh thúc đẩy Windows 10 lúc nó sẽ không xuất hiện trên những phiên bản hệ điều hành tốt hơn. Điều này đánh dấu một thay đổi to trong cách thức tiếp cận của Microsoft với một vài phần mềm nhà hàng. Trước đây, theo truyền thống, tập đoàn cũng như một vài nhà sản xuất phần mềm khác, hỗ trợ chương trình của mình trên rộng rãi phiên bản Windows khác nhau. khi làm như vậy, Microsoft có cho phép một số siêu thị đã thể duy trì các phiên bản Windows cũ trong một thời gian dài. Sau khi giảm thiểu để Windows 7 vươn lên là "Windows XP mới", nhà hàng đang tích cực hơn trong việc đè nặng áp lực lên các bạn để nâng cấp lên Windows 10 sớm hơn.

Đây được coi là một bước đi vô cùng tuyệt vời của Microsoft, hứa hẹn sẽ giúp siêu thị tái chiếm mảng đám mây cho nhà hàng. Và rất nhiều hóa ra, lại bắt đầu từ một sản phẩm chẳng ai thèm để ý như vậy.

Tốc độ tăng trưởng đám mây của Microsoft gấp đôi AWS, Amazon cần dè chừng

Tốc độ vững mạnh đám mây của Microsoft gấp đôi AWS, Amazon đề nghị dè chừng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét