Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Những dấu hiệu cho thấy bạn thiết yếu kế lại logo doanh nghiệp của bạn

Đối với bất kì hình thức khinh doanh nào, điều khó nhất là giữ lại những gì liên quan tới logo của siêu thị ( thương hiệu). Bởi vì sở thích của ngưởi dùng thay đổi từng ngày.Bản sắc ( identity ) bạn từng dùng để lôi kéo khán kém chất lượng mục tiêu của bạn ko thể lôi kéo họ sau một vài năm. do vậy rộng rãi công ty đã kiểu dáng lại logo sao cho thích hợp nhất với bây giờ.

Mặc dù không hề là buộc phải thay đổi logo tập đoàn của bạn số đông hiện nay và sau ấy, một số ví như tái mẫu mã logo đẩy một công ty thành thay đổi một thương hiệu khác. Thietkelogos.vn xin nhắc về 5 dấu hiệu phải quan tâm bạn nhu yếu kế lại logo hương hiệu của mình cho ưng ý nhất với bây giờ.

kiểu dáng lại logo khi nào & Lý do vì sao ?

những dấu hiệu của logo công ty thành công là những giá trị vĩnh cửu và có một ảnh hưởng lâu dài đối với các bạn. Ta lấy một ví dụ điển hình như logo của nhà hàng Nike đã hàu như ko thay đổi kể từ khi thành lập năm 1971 bỏi Carolyn Davidson. Chỉ có một số tinh chỉnh siêu nhỏ, Nike Swoosh vẫn kiên định sử dụng ngoại hình logo đấy trong suốt khoảng thời gian bốn thập kỷ.

Tái kiểu dáng logo của nhà hàng chẳng phải là một nhiệm vụ dễ dàng với đông đảo khía cạnh đang bị đe dọa. các vấn đề như lòng trung thành của người sử dụng, sự thích hợp và phản ứng của công chúng là một số trong những điều khiến cản trở tìm mọi cách cải tạo. ấy là Tại sao bạn nên đọc bài viết này để có thể nhận ra các dấu hiệu cho thấy việc bạn thiết yếu kế lại logo của mình mặc dù chúng tôi chỉ nói những điều hết sức cơ bản của vấn đề này – vấn đề tái thiet ke logo để ưng ý với đường hướng kinh doanh và những vấn đề công ty đang gặp buộc phải trong ngày nay.

1. Sự nhầm lẫn bản sắc (Confused Identity)
Mục đích của một bản sắc thương hiệu là làm các đối tượng mục tiêu nhận biết được nhà hàng của bạn và ko có bất kỳ sự nhầm lẫn nào đối với tập đoàn bạn. Nhưng trường hợp bản sắc nhãn hiệu bị coi là hoàn toàn khó hiểu và mơ hồ, vậy thì nó đã trở thành vô ích đối với bạn.
Lấy một ví dụ thực tế nhé : Logo Thế vận hội London 2012 (Olympics London) đã bị chỉ trích và phê bình rất nhiều bởi sự rối rắm, ko liên quan gì tới bản sắc nhãn hiệu Thế vận hội.
2. Thông báo thay đổi quyền sở hữu (Change in Ownership)
Dưới sự cạnh tranh mạnh mẽ của các công ty việc sáp nhập công ty tương đối phổ biến. Hằng năm, các siêu thị hợp tác hoặc sáp nhập với nhau để tồn tại trong môi trường marketing. Nhưng khi điều này xảy ra, nó có nghĩa là người dùng của bạn cũng cần được báo hiệu về sự thay đổi trong quyền sở hữu với một logo được mẫu mã lại.
lúc JPMorgan và Chase Manhattan Bank bắt tay sáp nhập với một mẫu tên mới được gọi là JPMorgan Chase. Điều này cũng dẫn đến sự ra mắt của một logo của công ty này để thông báo cho người dùng việc sáp nhập.
3. Thay đổi sự tập trung (Change in Focus)
khi một doanh nghiệp tìm phương pháp mở rộng hoạt động của mình hoặc thay đổi khu vực tập trung(phân khúc thị trường) điều này cũng buộc phải là cho khách hàng nhận thức được sự chuyển đổi này. Ví dụ sự gia nâng cao loại sản phẩm hoặc mở rộng thương hiệu sẽ dẫn tới một thay đổi trong mục đích buôn bán của tập đoàn.
Một ví như cụ thể nhé. Starbucks – một tập đoàn cà phê vô cùng nức tiếng xây dựng thương hiệu năm 1971, đã thiết kế lại một logo mới tươi tắn và tiên tiến nhân dịp kỷ niệm lần trang bị 40. Tại sao cho việc 'tân trang' lại bản sắc nhà hàng là họ đã tìm hiểu một loạt sản phẩm mới và mở rộng hơn nữa các hình thức marketing khác. vì vậy yêu cầu phải một bản sắc có thể mách nhỏ sự thay đổi của nhà hàng trong sự tập trung mới.
4. Sự phản đối của khách hàng (Customer Objection)
các bạn là nguồn sức mạnh lớn nhất của nhãn hàng. Họ có khả năng ảnh hưởng đến đầy đủ cơ chế của mỗi công ty(hoặc tổ chức). do vậy, bạn ko thể đủ khả năng để khiến người mua của bạn vượt qua bất kỳ thay đổi không mong muốn. nếu người dùng bắt đầu phản đối logo của công ty, tiếp theo tôi đảm bảo với bạn rằng bạn buộc phải sự thay đổi chỉnh sửa lớn với logo của tập đoàn bạn cũng có thể là buộc phải dùng lại logo cũ.
Hãy xem xét ví dụ của Gap, mẫu mã lại logo của họ sau 40 năm mà ko có nghiên cứu thị trường yêu thích.Và logo này chết lâm sàng chỉ sau một tuần ra mắt. các người ham mê nhãn hiệu bắt đầu ghê tởm chống lại bản sắc mới, vì vậy Gap đã buộc phải trở lại logo cũ của họ.

5. Sự rắc rối (Widespread Imbroglio)

Đối với một công ty, danh tiếng trên thị trường là một vật dụng chất lượng cực kỳ quan trọng để bảo vệ và bảo tồn. Nó có vai trò cực kỳ quan trọng và siêu nhạy cảm chỉ một sai lầm nhỏ có thể gây ra những khó khăn to cho doanh nghiệp. không có ví dụ thấp hơn bên cạnh British Petroleum với một vụ tràn dầu lớn dẫn tới sự tổn hại hình ảnh nặng nề. Người khổng lồ lọc dầu BP đã buộc phải đối mặt với những tranh cãi đa dạng và đã bắt buộc kiểu dáng lại logo của tập đoàn để khôi phục hình ảnh của mình bị mất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét