Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Bạn có biết Oracle đòi Google bồi thường 9,3 tỷ USD vì vi phạm quyền trí tuệ của Java trên Android

Trận đấu tiếp theo trong vụ kiện giữa Oracle và Google về vấn đề tiêu dùng API Java trên Android sẽ bắt đầu vào ngày 9/5 sắp. Theo nguồn tin của IDG News Services, Oracle sẽ nỗ lực thuyết phục dịch vụ thiết kế logo tòa án buộc Google nên bồi thường cho hãng này 9,3 tỷ USD. Con số này được hé lộ từ một số văn bản đệ trình lên tòa án.

Trong nhiều năm qua, Oracle và Google đã liên tục tranh chấp pháp lý về Một số thành phần của ngôn ngữ lập trình Java được Google tiêu dùng cho Android. Dù là một ngôn ngữ mở nhưng tất cả bản quyền của Java đang nằm dưới quyền kiểm soát của Oracle sau lúc siêu thị này mua lại "cha đẻ" Java, công ty Sun Microsystems vào năm 2009.

Phiên xử mới sẽ đưa ra phán quyết liệu Google có được phép dùng vài mã nguồn Java một cách miễn phí hay buộc phải trả tiền cho Oracle. Google khẳng định hãng này có sử dụng Java một phương pháp "công bằng", tức là có bao gồm việc copy một cách thức đã ngừng và do vậy ko phải trả tiền cho Oracle.

Về phần mình, Oracle sẽ đưa ra 2 luận điểm chính. trước tiên, Oracle sẽ hé lộ vài khoản lợi nhuận khổng lồ mà Google thu được từ Android để chỉ ra rằng đây là một mảng buôn bán có lãi "khủng" của Google. Tiếp ấy, Oracle sẽ tranh luận rằng Java đã từng có một mảng ứng dụng smartphone riêng và Android là Tại sao bo nhan dien thuong hieu dep Lý do tại sao hệ điều hành này không thể thành công.

Con số do Oracle công bố trước đấy khẳng định Google có thu được tổng cùng 22 tỷ USD lợi nhuận trên 33 tỷ USD từ Android.

Khoản tiền bồi thường 9,3 tỷ USD mà Oracle đang đòi Google bồi thường còn to hơn cả số tiền Oracle bỏ ra lúc sắm lại Sun Microsystems. Vào thời điểm đấy, Sun là một trong vài doanh nghiệp công nghệ số một thế giới với phổ biến sản phẩm máy chủ, chip và cả ngôn ngữ lập trình Java. Khoản tiền mà Oracle buộc phải bỏ ra là 7,4 tỷ USD, nhưng do Sun có 2 tỷ USD dự trữ tiền mặt, số tiền Oracle thực sự tiêu tốn chỉ là khoảng 5,4 tỷ USD.

Mức bồi thường 9,3 tỷ USD cũng sẽ cao hơn đáng kể so với doanh thu 9,01 tỷ USD mà Oracle đạt vào quý trước. Tuy nhưng, Oracle sẽ khó thu được khoản bồi thường khổng lồ này từ tay Google. Từ năm 2011, Oracle đã từng khởi kiện Google đòi 6 tỷ USD, nhưng thẩm phán khi đó có đưa ra kết luận mức buộc phải này là quá lớn.

Oracle có sẵn sàng kích nổ "quả bom" về chi tiết logo công ty buôn bán Android của Google

Oracle đã sẵn sàng kích nổ "quả bom" về yếu tố marketing Android của Google

0 nhận xét:

Đăng nhận xét