Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

21 tips cho ảnh chụp hoa độc đáo

TIP #1: Thay đổi góc chụp

lúc chụp, trường hợp đa số đông đảo người đều chụp ở góc độ giống nhau thì sẽ vô cùng dễ gây buồn chán. bởi thế, hãy lưu ý thay đổi góc chụp một tý, có thể cao hơn, thấp hơn, hoặc ở một góc khác với bình thường. Thử các góc mới lạ và bạn sẽ có phổ biến bức ảnh sáng tạo. Hãy thay đổi và tìm xem đâu là góc chụp ưa thích nhất với bạn.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-1

Chụp ảnh hoa luôn là một chủ để phong phú

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-2

TIP #2: Cô lập chủ thể

Đây là điều khá cơ bản nhưng bạn cũng đừng cần không để ý. Chủ thể buộc phải được biệt lập khỏi nền quá phức tạp. Vẻ đẹp của hoa phải được khiến cho vượt trội càng càng phổ biến càng phải chăng. Để làm được việc đấy, chủ thể bắt buộc giảm thiểu các nền màu quá sáng ('điểm nóng"). những trang bị như nền rối rắm và nhiều màu sắc dễ làm người xem bị xao nhãng và kém thích thú với trung tâm của bức hình.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-3

Hình dáng lạ sẽ tạo cho người xem sự hứng thú

TIP #3: Vị trí chụp ảnh chẳng phải là đầy đủ

Có thể bạn nghĩ mình nên đi tìm các nơi độc đáo để có các bức ảnh về hoa đẹp, nhưng thật sự không hề vậy. Thật sự bạn không phải rời khỏi nhà vẫn có thể có những bức ảnh đẹp về hoa. Hoa trong vườn phía sau hay ngay cả trong công viên đều là những lựa chọn khá đơn thuần. Hoa có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu, nếu ấy là cái hình bạn thích, hãy cứ ra không tính, tìm kiếm và thực hành càng phổ biến càng phải chăng.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-4

TIP #4: Chụp cận cảnh

các bông hoa thật xinh đẹp tới từng yếu tố bắt buộc việc chụp cận cảnh là một ý tưởng thú vị. Máy ảnh chuyên dụng để chụp cận cảnh là nhu yếu, hoặc ống kính với khẩu độ khoảng f/11, f/16 hoặc f/22. Như vậy sẽ khiến tăng độ sâu trường ảnh nhưng bạn phải chú ý giảm tốc độ màn trập và/hoặc tăng ISO để hòa hợp.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-5

đơn giản hơn nữa, hãy lùi về phía sau một chút, chụp ảnh ở khoảng bí quyết xa hơn, sau đó cắt ảnh lại và xử lý như là ảnh chụp ở cự ly gần. Với độ megapixel của máy ảnh như ngày nay, việc cắt ảnh mà vẫn giữ được vẻ đẹp tới từng khía cạnh là ko quá cạnh tranh.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-6

Cận cảnh và kết hợp với hậu cảnh

TIP #5: Giữ chủ thể chắc chắn

Chân đế chẳng phải khi nào cũng cần thiết để chụp ảnh hoa, nhưng để chụp cận cảnh, hoặc thử kỹ thuật focus, bạn bắt buộc giữ vững máy ảnh và ống kính. lúc chụp những mẫu ảnh này, bạn phải lại gần khoảng phương thức tối thiểu của kính, phóng to lên, và có độ sâu trường ảnh tương đối mỏng. dùng tay giữ máy ảnh cũng được, nhưng như vậy thì ngay khi ánh sáng phải chăng đôi khi cũng dễ có những bức ảnh bị mờ vì run tay.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-7

Thêm động vật sẽ làm cho bức ảnh thêm sinh động

trường hợp ko có chân đế, có thể tiêu dùng chế độ hẹn giờ để chụp ảnh. Canh giữ khoảng 1 tới 2 giây là phải chăng nhất.

TIP #6: sử dụng Live Life

Cảnh thật sẽ vô cùng hiệu quả khi bạn sử dụng máy ảnh có màn hình LCD. Thay đổi vị trí của máy lúc cần phải có, có thể phóng lớn những nơi bạn muốn. dùng điểm lấy nét của máy để hoa có thể lấy rõ nét hơn.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-8

Chụp cận cảnh sẽ tạo 1 dòng nhìn mới dù chỉ cùng 1 chủ thể

TIP #7: hạn chế gió lúc đang chụp

Cho dù là gió nhẹ nhất cũng sẽ ảnh hưởng tới việc chụp ảnh hoa. Có thể bạn thấy trời quang đãng, nhưng lúc đi chụp ảnh, bạn mới thấy các bông hoa sẽ đi lại đa dạng như thế nào. bởi thế, bạn cần chú ý tiêu dùng vật cản gió để tiện hơn cho việc chụp ảnh. đa dạng thiết bị để dùng làm cho vật cản như gương phản chiếu, khuếch tán, một tấm bảng nhỏ, hoặc dùng dù che cũng khá ổn.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-9

TIP #8: sử dụng kẹp giữ

Bạn có thể tiêu dùng một số công cụ hỗ trợ để giúp việc chụp ảnh dễ dàng hơn. 2 kẹp trung bình để giữ hoa lại lúc đang chụp ảnh cũng ko quá khó kiếm. Nhớ quan tâm tiêu dùng miếng đệm phía trong kẹp để hoa ko bị hỏng gì. trường hợp muốn chụp ảnh ở một góc ảnh khác cũng dễ bẻ cong và uốn dẻo theo ý thích.

TIP #9: Stacking hay không stacking

Stacking focus là mẹo chụp đa dạng kiểu ảnh của cộng một chủ đề với phổ biến khoảng phương pháp lấy nét khác nhau của chủ đề, sau đó ghép đầy đủ các ảnh lại để có được một ảnh cuối cùng có độ rõ nét từ trước tới sau của chủ đề.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-10

khi chụp cận cảnh sẽ dễ tạo độ sâu trường ảnh hẹp, đặc biệt với ảnh hoa có nhiều yếu tố, màu sắc, kích thước. Một kỹ thuật hay sử dụng để đối phó với cạnh tranh này chính là chụp nhiều kiểu ảnh của cùng một chủ đề nhưng mỗi kiểu ảnh sẽ được lấy nét ở điểm khác nhau, để rồi sau cùng ghép những ảnh này lại với nhau để có được một bức ảnh có độ rõ nét từ điểm gần nhất đến điểm xa nhất. Đây là phương thức để có được một bức ảnh sắc nét và sống động nhất.

TIP #10: Tạo một bức tranh toàn cảnh

Đôi lúc chụp một bối cảnh lớn sẽ tạo bắt buộc một bức ảnh thu hút hơn. nếu có đa dạng bông hoa hoặc cả một vườn hoa thì còn gì bằng. Hoặc là những bông hoa dại sắp cái suối và bạn phải chụp cả chiếc nước trong veo cạnh những đóa hoa ấy. Chỉ việc lùi lại 1 vài bước là bạn đã có 1 bức tranh toàn cảnh lớn hơn, đề cập về câu chuyện sống động hơn.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-11

TIP #11: dùng đèn chiếu sáng thêm

Như một quy tắc chung, ánh sáng tốt nhất là vào buổi sáng sau lúc mặt trời mọc và vào buổi tối ngay và trước lúc hoàng hôn. Nhưng ánh sáng thì ít khi được phải chăng như vậy, bắt buộc giả dụ bạn muốn chụp hình thì buộc phải thêm hỗ trợ từ đèn chiếu sáng. Gương phản chiếu là 1 bí quyết đa dạng. Hoặc có thể dùng flash của máy ảnh.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-12

TIP #12: Thêm nước lên để hoa thêm tươi

Đây là một điều hơi nhỏ bé nhưng có sức ảnh hưởng hơi lớn. Đây như một điểm nhấn tuyệt vời cho bông hoa của bạn. Có 3 vật dụng bạn cần hiểu rõ như sau.

1. Hoa có thể bị bụi bẩn bắt buộc nước sẽ làm bụi bẩn này trôi đi hết.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-13

2. lúc nhỏ nước lên hoa, nó sẽ thành những giọt nhỏ, lăn trên từng phần của hoa, giúp tấm ảnh thêm sinh động và lung linh hơn.

3. Hoa sẽ long lanh khi nước bị phản chiếu từ ánh sáng và tạo cần sự lôi kéo người xem.

TIP #13: dùng thêm ánh sáng nhân tạo

dùng ánh sáng là khoa học tiêu dùng tốc độ chụp ảnh lâu để dẫn bóng tối và ánh sáng "vẽ" trên chủ thể khi mở màn trập. Thường dòng này được chụp vào buổi tối, trong phòng kín. trước tiên, chỉnh máy ảnh và ống kính sẵn và sử dụng Live view để có những bức ảnh chân thực nhất. Sau ấy, mở màn trập để ánh sáng từ từ vào. lúc mở màn trập, sử dụng thêm đèn pin để vẽ thêm những đường sáng trên bông hoa. Sau lúc màn trập đóng, xem lại ảnh trên LCD. trường hợp muốn đa dạng tấm khác nhau, hãy thử phổ biến mẫu đèn cho tới lúc đạt được kết quả bạn vừa ý nhất.

TIP #14: Sáng tạo

không buộc phải nhất thiết cứ chụp ảnh theo một phong cách cố định với gần như các mẫu hoa mà bạn có. Hãy thiết bị một trang bị gì khác lạ và sáng tạo hơn xem. Chỉ chụp 1 góc nhỏ, hoặc chụp 1 bộ phận của hoa, nhụy hoa, hoặc những bộ phận khác của chúng. Cứ để người xem cần hình dung và đoán được ẩn ý của tác nhái sau mỗi bức ảnh.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-15

TIP #15: Thêm vài di chuyển

không phải vì gió thổi cả cánh đồng hoa thì bạn cần chặn gió hết và như là chụp 1 món văn phòng phẩm cố định vậy. Thử tiêu dùng gió như một công cụ để sáng tạo và chụp ảnh di chuyển của vài bông hoa.

TIP #16: dùng thêm ánh sáng mặt trời

Ánh sáng bình minh hoặc hoàng hôn là lựa chọn thấp nhất khi ánh nắng tương đối dịu và ánh sáng thấp nhất để chụp ảnh. xếp đặt sao cho hoa ở giữa máy ánh và mặt trời, với ánh nắng chiếu le lói 1 ít tới hoa sẽ tạo ra hiệu ứng starburst, cần khẩu độ nhỏ, khoảng f/16 hoặc f/22. Nhớ tiêu dùng chân đế và live view để ghép ảnh và lấy nét.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-16

không chụp trực tiếp vào ảnh sáng mặt trời, vì sẽ có thể làm hỏng mắt. Hơn nữa, có thể dùng bầu trời nhiều màu sắc khi mặt trời gần mọc hoặc sau lúc mặt trời lặn. Sự kết hợp giữa màu trời và các đóa hoa sẽ tạo buộc phải một bức ảnh đáng giá.

TIP #17: Thể hiện được vòng đời của hoa

Có 1 phương pháp để kể chuyện với các bông hoa đấy là chọn 1 loại hoa và thể hiện được vòng đời của chiếc hoa đóa qua 1 chuỗi các bức ảnh vào mùa sinh trưởng. Có thể sẽ tiện hơn giả dụ sử dụng 1 dòng hoa có sẵn trong vườn. Hãy bắt đầu với những tấm cơ bản về khi mới nảy mần, bắt đầu lớn. Tùy thời gian của từng mẫu hoa mà có thể theo sát mỗi ngày hoặc cách ngày. Thế là đã có 1 bộ ảnh sinh động từ lúc còn là hạt mầm tới khi nở hoa. Tùy số lượng ảnh bạn chụp, bạn vẫn có thể ghép chúng lại với nhau để tạo thành 1 video về mẫu hoa đó.

tip-chup-anh-hoa-20

Vòng đời của hoa hồng thể hiện sinh động từ khi chớm nở đến khi tàn

TIP #18: Hãy là một nghệ sĩ

lúc chụp ảnh hoa, hãy để tâm hồn và trí tưởng tượng bay xa. Một góc nhìn hợp lý sẽ có khi bạn để bản thân tự do sáng tạo, cảm nhận mình từ chính bức ảnh. Hoa có đa dạng màu sắc rực rỡ nhưng bạn vẫn có thể chụp với phông trắng đen. Sau ấy bạn còn có thể chỉnh sửa. Đây đúng là một công việc đa dạng niềm vui và thử thách.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-17

TIP #19: HDR cũng là một ý tưởng không tồi

Có các giả dụ chụp dải tương phản động là quá khó để chụp từng ảnh đơn lẻ. khi đó, nhiếp ảnh gia thường sẽ chụp 1 loạt ảnh với độ phơi sáng khác nhau và chỉnh lại sau ấy.

TIP #20: Phông nền đen

Đôi ngẫu nhiên thiết yếu dùng nền cho những bức ảnh chụp hoa. dùng flash và tốc độ chụp nhanh, bạn có thể khiến cho vượt trội bông hoa đang chụp. Hiệu ứng tốt nhất lúc chụp từ trên xuống, chiếu thắng vào bông hoa. Với chế độ máy bình thường, tốc độ khoảng 1/125s và khẩu độ f/5.6 hoặc f/8. Bạn cũng có thể bỏ đi phông nền, và việc đấy sẽ đơn giản hơn lúc chụp trong phòng sáng. Chuyển bóng của vật sang bên trái hoặc điều chỉnh độ sáng ít hơn.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-18

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-22

TIP #21: Thực hiện 1 dự án

Một phương pháp để có hứng khởi và tạo động lực chụp ảnh chính là hãy đặt mục tiêu hoàn thành 1 bộ ảnh về hoa. Có đa dạng cách thức lựa chọn, 1 số gợi ý như sau:

- Chụp càng rộng rãi càng tốt về duy nhất 1 chiếc hoa

- Chụp 1 chiếc hoa màu xanh (vàng, hồng)

- Học tên của các loại hoa khác nhau mà bạn chụp

- Tạo một video về 1 loại hoa khi buổi sáng khi mới nở

Một dự án, kế hoạch dù nhỏ nhưng cũng sẽ tạo cơ hội để bạn chụp ảnh nhiều hơn. Luyện tập đa dạng sẽ làm bạn tiến bộ và đạt đến 1 trình độ mới.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-19

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-20

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-21

0 nhận xét:

Đăng nhận xét