Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

5 cách thức để nhãn hàng tỏa sáng tại thị trường tối

Thế nào là một thị trường tối và Tại sao các nhà kiểu dáng bắt buộc nên biết về thị trường này? kể một cách đơn thuần, thị trường tối là thị trường giảm thiểu thậm chí cấm PR cho sản phẩm ví dụ như thị trường bia rượu tại Na Uy – đất nước cấm PR bia trên truyền thông ở cà những nhà hàng, quán bar. Hay tại Anh, tài trợ đồ uống có cồn cho các chương trình liên quan đến thể thao luôn là một vấn đề gây tranh cãi.

khiến cho thế nào để bạn có thể thiết lập và xây dựng một nhãn hiệu khi bạn đang bị giảm thiểu giao tiếp và tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Sau đây là 5 lời khuyên dành cho những nhãn hiệu này.

01. Bắt đầu với các khía cạnh rõ ràng

Hãy bắt đầu với một trong các yếu tố rõ ràng đầu tiên. Thực sự khó khăn để thiết lập nhãn hàng trong một thị trường tối, trừ lúc bạn đã có sự tự tin, hiểu biết về sản phẩm và chiến lược kinh doanh. những khía cạnh liên quan đến đặc tính và sự khác của sản phẩm phải được chú trọng để có thể xây dựng được chiến lược quảng cáo với hình ảnh phù hợp.

02. Tạo dấu ấn đặc thù

thi truong toi

Do hạn chế tiếp cận với người mua tiềm năng, do vậy hãy để họ nhớ về bạn ngay trong lần thứ nhất. Ví dụ như tạo ra những đặc điểm riêng biệt, tận dụng màu sắc và hình ảnh để người mua dễ dàng liên tưởng và ghi nhớ như dải trắng trên nền đỏ, con chó đứng cạnh máy phát nhạc. Nike, Coca-Cola và HMV chỉ là ba ví dụ thực tế về những công ty dễ được người dùng ghi nhớ với các logo đơn thuần.

03. kết hợp hoặc chuyển hướng sang lĩnh vực khác

thi truong toi

Bạn có thể nhớ lại những mã vạch Marlboro được trang trí trên mặt sau của xe F1 của Ferrari, hoặc trên Jordan F1 Bitten. hài hòa PR hoặc tài trơ sang một lĩnh vực khác là phương pháp làm lý tưởng và vẫn tuân thủ luật pháp. Sau lúc gặp nên sự phản đối của chính phủ về việc thành lập rượu tại Pháp, hãng 'Brains' đã quyết định tài trợ cho chương trình Six Nations và thay đổi logo 'Brawn' trên ngực áo sơ mi của người chơi thành tên nhà hàng "Brains".

04. Đặc điểm đặc thù

giả dụ bị bịt mắt, cực kỳ có thể là bạn sẽ ngay tắp lự nhận ra một chai Orangina, chai Coke, Bibendum búp bê hay chuột Mickey chỉ bởi cảm giác đó. những nhãn hiệu ấy có các đặc điểm đặc trưng về mùi vị, hình dạng … được xác định rõ ràng qua cảm nhận của người dùng. quan tâm đến các khía cạnh nhỏ nhưng đặc thù là vô cùng quan trọng trong để nhãn hiệu có chỗ đứng trên thị trường tối.

05. Tận dụng "tài sản khác"

bên cạnh tên, sản phẩm; biểu tượng đặc thù, màu sắc và cấu trúc thường được coi là tài sản chính của nhãn hàng. những tài sản ấy có thể là kiểu chữ, chiếc, hình dạng, giai điệu và giọng đề cập. bây giờ, những tài sản này siêu quan trọng với nhãn hiệu và nhãn hàng. mẹo thấp nhất để tận dụng các yếu tố này là kết hợp chúng với nhau. Một kiểu chữ độc quyền có thể không đủ, nhưng một mặt chữ trên một màu sắc đặc trưng có hiệu quả với quý khách.

thi truong toi

Một ví dụ điển hình là sản phẩm rượu táo Scandinavian Somersby với logo là hình ảnh hai quả táo được kiểu dáng liên tưởng đến giọt nước kết hợp với nhau trong thể tích chồng chéo. Hình ảnh đồ họa này đã phát triển thành một cách thức viết tắt cho thương hiệu, cho phép siêu thị có thể để truyền tải những thông tin về sản phẩm mà không buộc phải buộc phải nhắc một lời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét