Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Tìm hiểu về thương hiệu cá nhân mà bạn yêu cầu biết

nhãn hiệu cá nhân chẳng phải là sản phẩm của truyền thông được " vẽ ra và đánh bóng " trong Một số ngày; mà là hàng chục ngàn giờ " tôi luyện trong lửa thép ".

THS. Đặng Thanh Vân

>>> Xem thêm: bộ nhận diện thương hiệu

THS. Đặng Thanh Vân

Trong một ngày, những vấn đề về nhãn hiệu và định vị thương hiệu cá nhân đã được Vân và logo công ty anh Đức Sơn cùng với một vài thành viên tham dự mổ xẻ, trao đổi và khiến cho rõ; bao gồm 3 chủ đề chính:

A – phương thức định vị thương hiệu cá nhân:
– thương hiệu cá nhân, được cả 2 diễn fake cùng chung quan điểm, đó là những LIÊN TƯỞNG KHẮC SÂU TRONG TÂM TRÍ quý khách MỤC TIÊU (của bạn)

Để ra đời cá nhân, đề nghị trả lời một số câu hỏi cụ thể như sau:

+ Niềm đam mê của bạn?
+ Năng khiếu của bạn?
+ Ai là công chúng mục tiêu của bạn?
+ Điểm khác biệt?
+ Giá trị mà bạn mang đến cho công chúng/xã hội?

B – một vài NGUYÊN TẮC định vị nhãn hàng thiet ke profile cong ty cho bản thân?
Theo ông Nguyễn Đức Sơn và bà Đặng Thanh Vân, có 7 nguyên tắc cơ bản để một người bình thường có thể định vị được nhãn hàng cho bản thân đấy là:

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi
2. Xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu
3. cá tính riêng của bạn
4. tiêu dùng đầy đủ năng khiếu mà bạn có
5. Luôn là chính mình
6. Kiên định với mục tiêu đã chọn
7. trở nên người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn.

11059607_10204556787546383_8348519266364639689_n

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi: là đề cập cả lúc bạn có khả năng ở đa dạng lĩnh vực thì chỉ bắt buộc đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở ấy bạn là người chuyên nghiệp nhất.

2. Xác định rõ phân khúc người dùng mục tiêu: Bạn ko thể quan tâm tới rất nhiều đông đảo người, cuối cộng bạn sẽ ko chú ý được ai cả, bạn phải biết chọn lọc đâu là khách hàng trọng tâm để thuyết phục và tạo dấu ấn. Giữ được khách lâu năm khó hơn đa số so với việc giữ được số lượng khách đông, đó là bài toán chẳng phải công ty nào cũng giải quyết được.

3. bắt mắt của riêng bạn – giả dụ không có sự thoải mái và ngẫu nhiên trong thương hiệu cá nhân thì thương hiệu cá nhân ấy sẽ không tồn tại được lâu dài. phải xuất phát từ chính bản thân mình, do chính thực lực mình làm ra mới tạo được sự bền vững.

4. sử dụng gần như năng khiếu mà bạn có : Khả năng ngôn ngữ viết yêu cầu kết hợp được với hình ảnh, hãy biến hình ảnh trở nên công cụ đắc lực cho việc chuyền tải nội dung. Người ta chỉ ghi nhớ vài gì ấn tượng và hình ảnh là chi tiết dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều đấy để tạo ra sự khác biệt.

5. Luôn là chính mình , không vay mượn của bất cứ ai đó là điều quan trọng, vì nhãn hiệu là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, không ai có thể thay thế. Và chỉ có phương pháp luôn là chính mình thì mê say của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.

6. Kiên định với mục tiêu đã chọn: Sau khi đã lựa chọn được niềm ham mê, sở thích hoặc xác định con đường lớn mạnh năng lực cốt lõi của bản thân, bạn buộc phải kiên định và kiên tâm với mục tiêu đấy trong suốt chặng đường đời. nhãn hiệu cá nhân ko phải là sản phẩm của truyền thông được "vẽ ra và đánh bóng" trong Một vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ "tôi luyện trong lửa thép".

7. trở nên người mạnh nhất/ chuyên nghiệp nhất/ duy nhất: kết hợp sáng tạo vài "điểm tương đồng" trong tâm trí khách hàng để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt đấy trong đa dạng năm, tôi luyện nó qua lửa để ĐỊnh vị đấy trở thành DUY NHẤT. Thông điệp thiết kế logo doanh nghiệp hoàn hảo này ko chỉ đúng với nhãn hàng cá nhân, mà còn đúng với nhãn hàng doanh nghiệp. Mô hình định vị kiểu mạng nhện đã được ThS. Đặng Thanh Vân xây dựng giúp chúng ta hiểu rõ hơn tuyệt chiêu định vị cực thú vị này.

C – QUY TRÌNH ĐỊNH VỊ nhãn hiệu
Trong phần 2 của buổi thuyết trình, ThS. Đặng Thanh Vân đã chia sẻ tiếp Quy trình định vị nhãn hàng như sau:

1 . Xây dựng triết lý nhãn hiệu cá nhân bao gồm các nội dung: ham mê / Năng lực cá nhân/ Năng khiếu / Phạm vi chuyên dụng cho / Điểm khác biệt bền vững / Giá trị mang lại cho xã hội
(Các điểm này đã được Ông Đức Sơn hướng dẫn kỹ trong phần 1 của buổi thuyết trình)

2. Xây dựng Profile cá nhân, không chỉ trên giấy, mà ở trên toàn bộ những kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể. Profile cá nhân bao gồm: Hình ảnh (avatar), bắt mắt, sở thích, và triết lý thương hiệu.
Liên tục cập nhật tin tức cho vài kênh truyền thông của bạn, mục tiêu cuối cùng là tên của bạn buộc phải xuất hiện 7/10 kết quả tìm kiếm ở trang 1 của công cụ google.

3 . Truyền thông thương hiệu: tiêu dùng gần như khả năng bạn có như Viết văn, khiến thơ, hành động, hát, vẽ… để nêu bật được triết lý thương hiệu của bạn.

4. Teamwork. ThS. Đặng Thanh Vân nhấn mạnh, không thể thành công nếu thiếu đi Teamwork. Hãy chọn một số người có ưu thế khác với bạn để lập ra teamwork của bạn, Giúp nhau cộng phát triển thành người chuyên nghiệp nhất trên thị trường và trong tâm trí công chúng mục tiêu.

Một phần nội dung đặc trưng thú vị khác đã được chia sẻ tích cực từ một số thành viên tham dự và sự giải đáp từ một vài chuyên gia của buổi thuyết trình là Chủ đề thương hiệu cá nhân và thương hiệu Doanh nghiệp/Tổ chức – thành lập nào trước?

Thành công của buổi thuyết trình là logo đẹp tổng hòa bởi sự tham gia siêu cute và nhiệt huyết của hơn 800 thành viên tới từ một số công ty và sinh viên, một số học viên của

0 nhận xét:

Đăng nhận xét