Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

cách cân đo với Facebook marketing

Với gần 1,5 tỷ người mua trên toàn thế giới, Facebook đem đến hiệu quả quảng cáo rõ rệt cho nhà hàng (DN). Vậy nhưng gần đây, tác động từ việc quảng cáo qua mạng xã hội này đang có xu thế giảm.

>>> Xem thêm: cong ty thiet ke logo công ty thiết kế logo chuyên nghiệp

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu người dùng Facebook, trong ấy có 27 triệu các bạn thông qua điện thoại di động, 20 triệu người sử dụng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được tiêu dùng nhiều nhất tại Việt Nam lúc khách hàng dành tới 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Tiết lộ các nhãn hàng liên quan tới cá tính, làm cho đẹp, ăn uống, di chuyển thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có đến sắp 1,5 tỷ người tiêu dùng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đó có tới 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng khách hàng khổng lồ, Facebook đã lớn mạnh đa dạng tính năng mới, trong ấy chủ yếu là kinh doanh quảng bá dành cho từng đối tượng quý khách thích hợp. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ quảng bá của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước. quảng bá của Facebook trên smartphone còn thành công hơn khi đạt đến 2,9 tỷ USD, tăng 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác buôn bán từ mạng xã hội này cũng hơi lớn. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho các chủ cửa hàng, có tới 97% các website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% tiêu dùng quảng cáo trên mạng xã hội này.

Số DN dùng Facebook để quảng cáo sản phẩm tại Việt Nam vô cùng cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo thăm dò mới công bố của Social Media Examiner, có đến 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh buôn bán trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có đến 55% cảm thấy cố gắng của họ ko thực sự mang đến hiệu quả. Với vài DN nhỏ và vừa, hiệu quả mang đến từ Facebook là rất lớn, nhưng so với những năm trước đây, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này có xu thế giảm.

Một trong vài Vì sao khiến Facebook giảm hiệu quả quảng cáo là do sự thay đổi mẹo hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi cách thức hiển thị khiến cho một vài fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của các bạn. Điều này khiến các đơn vị kinh doanh trực tuyến gặp trở ngại lúc tỷ lệ tiếp cận (reach) trên những fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN buộc phải chi tiền phổ biến hơn để PR hoặc thuê nhân vật nổi tiếng quảng cáo nhằm nâng cao lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng không hề DN nào cũng đủ tiềm lực để tăng cường quảng bá. Đây là một trong một số Vì sao làm cho "niềm tin kinh doanh thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ khảo sát, marketing trực tuyến - ví như biết tiêu dùng đúng phương pháp mạng xã hội, hiệu quả kinh doanh sẽ siêu lớn. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến quý khách mục tiêu (vì mạng xã hội này phân người mua theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, chi phí cho công tác truyền thông cho Facebook cũng siêu thấp nhưng nhanh chóng thu thập các thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm quý khách trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc công ty CP kỹ thuật DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự phát triển vượt bậc của kỹ thuật thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công tới từ marketing trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này ko phải là "đũa thần", cứ làm cho là thành công, mà cần đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

quảng cáo trên Facebook đang là lựa chọn của đa số DN, nhưng trường hợp chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. nếu lạm dụng quảng cáo trên mạng xã hội này sẽ khiến cho khách hàng bị nhiễu thông tin và có xu thế nghi ngờ nhãn hiệu. Bởi, đầu tư đa dạng hơn vào Facebook và nâng cao cường một vài hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ

Hơn nữa, việc có đa dạng người bán hàng và nhà PR gia nâng cao một số hoạt động PR trên Facebook cũng dẫn tới việc cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của đa dạng người, đặc trưng là một số người to tuổi, thông tin trên mạng ko mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với một số phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: logo công ty

CHúc các bạn thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với một số trở ngại trên, muốn khai thác phải chăng Facebook, DN bắt buộc có chiến lược PR và truyền thông thấp hơn, am hiểu kỹ thuật quảng bá và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu hướng, hành vi tiêu dùng của người mua thấp hơn. Mỗi chiếc sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng các bạn tiềm năng khác nhau. do đó, việc quan trọng là buộc phải xác định và thấu hiểu đối tượng các bạn của DN, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh và tiếp thị ưng ý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét