Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Mách nhỏ cái điện thoại di động vô cùng bảo mật của ứng viên Tổng thống Mỹ, đắt gấp nghìn lần di động của ông Obama

Năm 2009, lúc cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang chuyển động để có được quyền miễn trừ để dùng một cái BlackBerry như tổng thống Mỹ, ông Barack Obama, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ NSA đã đưa ra một danh sách ngắn vài trang bị được phê duyệt về bảo mật thông tin. ấy là hai thứ được ra làm bởi chương dịch vụ thiết kế logo trình SME PED (Secure Mobile Enviroment Portable Electronic Device: tạm dịch thiết bị điện tử cầm tay trong môi trường bảo mật di động). Trên thực tế, các thứ này là vài vật duy nhất mà vài nhân viên chính phủ được dùng để thực hiện cuộc gọi và gửi email bảo mật bằng điện thoại thông minh (trừ một vài người có quyền miễn trừ như ví như ông Obama khi ông tiêu dùng cái BlackBerry 8830 có giá khoảng 25 USD theo giá đang đã trên Amazon). cần đến tận năm ngoái, các thứ này mới được thay thế.

Cho dù đã bỏ ra 18 triệu USD để một số nhà cung cấp được lựa chọn đã thể khó khăn nhau lúc giành lấy hợp đồng xây dựng điện thoại di động SME PED này, đồ vật cuối cộng vẫn đã hình thù thua kém thân thiện so với các bạn. mẫu điện thoại thông minh – General Dynamics Sectera Edge and L3 Communications Guardian – không hoàn toàn là một loại smartphone. Thay vào ấy, nó là một trợ lý công nghệ số cầm tay có khả năng nghe gọi, với những khoa học của cuối các năm 90 đầu vài năm 2000 được khiến cho mục đích an ninh và bảo mật.

 Chiếc điện thoại Sectéra Edge mà NSA đề nghị bà Clinton sử dụng.

chiếc điện thoại Sectéra Edge mà NSA phải bà Clinton sử dụng.

Vào thời điểm khi bà Clinton bắt buộc một cái điện thoại, chỉ đã phiên bản Sectéra Edge là có sẵn (chiếc Guardian được vững mạnh sau). Nhưng Mọi người ko thể chỉ mua đồ vật này và dùng ngay. Nó đòi hỏi nên có hàng loạt một vài bổ sung về email và máy chủ, phần mềm đồng bộ với desktop, cũng như vài sản phẩm hỗ trợ khác. Do nó có cả phần bảo mật và phần không bảo mật, đồ vật này đòi hỏi tách một số phụ kiện cho mỗi chế độ của nó. Với mỗi mẫu di động phiên bản "Executive Kit" của chiếc Edge này, chính phủ Mỹ cần bỏ ra 4.750 USD/chiếc, giá này bao gồm một vài phụ kiện dưới đây:

"Thiết bị Sectéra Edge (dùng cả GSM và CDMA) đi kèm với Một vài phụ kiện khác như: Ốp lưng phong cách lãnh đạo, sạc du lịch, bao da, cáp USB Đỏ/Đen, sạc trên ô tô, tai nghe, bút cảm ứng, thẻ MicroSD với hướng dẫn sử dụng, pin phụ, miếng dán bảo vệ, phần mềm chống virus, ứng dụng Email Apriva và phí cấp Quyền vĩnh viễn, ứng dụng Office Suite cho Windows CE."

Nhưng để hỗ trợ cho Edge, các tổ chức vẫn yêu cầu cần sắm máy chủ Email của Apriva (một máy chủ email bảo mật dành riêng cho người dùng di động) và máy chủ quản lý điện thoại di động, giấy phép hàng năm hoặc sắm vĩnh viễn cho mỗi email client, phí hợp đồng hỗ trợ máy chủ hàng năm, hợp đồng hàng năm để duy trì phần mềm chống bo nhan dien thuong hieu thiet ke nhan dien thuong hieu virus Symantec, và một mô-đun smartphone khác để tiêu dùng trong nước Mỹ và quốc tế. Thêm vào đó, chính phủ còn đề nghị trả việc đào tạo về máy chủ. ấy là còn chưa tính đến số giờ làm của nhân viên tại phòng IT của Bộ Ngoại giao, nhằm cấu hình chiếc Sectéra Edge cho bà Clinton. mọi chỉ hết khoảng 30.000 USD cho mẫu điện thoại di động này, ko quá nhiều tiền để bảo mật thông tin cho người đứng thiết bị tư trong vật dụng tự những người có thể lên kế nhiệm tổng thống.

SME PED sau đó bị thay thế bởi chương trình DMCC-S (Defense Mobile Classified Capability - Secret). Và ngoại trưởng John Kerry là một trong một số người thứ nhất tiêu dùng thử dòng điện thoại trong chương trình DMCC-S, một chiếc Samsung Galaxy S4.

Tham khảo Arstechnica

Đâu là smartphone bảo mật nhất thế giới được Tổng Thống Mỹ tin dùng?
 Chiếc điện thoại Sectéra Edge mà NSA đề nghị bà Clinton sử dụng.

loại smartphone Sectéra Edge mà NSA yêu cầu bà Clinton dùng.

 Chiếc điện thoại Sectéra Edge mà NSA đề nghị bà Clinton sử dụng.

loại điện thoại di động Sectéra Edge mà logo công ty NSA phải bà Clinton dùng.

Đâu là điện thoại thông minh bảo mật nhất thế giới được Tổng Thống Mỹ tin dùng?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét