Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Bạn có biết Uber trao giải 10.000 USD cho ai hack được ứng dụng và website của hãng

Theo Wired đưa tin, các nhà nghiên cứu bảo mật độc lập đã thể giành khoản tiền thưởng lên tới 10.000 USD nếu giúp Uber tìm ra các lỗ hổng nguy hiểm trong ứng dụng và trang web của hãng.

ví như phát hiện thành công lỗ hổng đã thể bị lợi thiết kế logo hà nội dụng để thay đổi giao diện trang chủ hoặc đánh cắp thông tin email người dùng sẽ được nhận khoản tiền thưởng 5.000 USD. Trong khi ấy, nếu ai phát hiện được lổ hổng có nguy cơ chiếm tài khoản người dùng hoặc cài mã độc trên máy chủ của Uber sẽ được nhận khoản tiền thưởng lên đến 10.000 USD.

công ty HackerOne là đơn vị tham gia hỗ trợ xây dựng chương trình. Đây cũng là doanh nghiệp đã từng tổ chức chương trình cho rộng rãi hãng khoa học khác như Google, Microsoft và Facebook.

HackerOne hứa hẹn sẽ sớm phát hành một "bản đồ kho báu" cho vài thợ săn thưởng. Bản đồ này đã nhiệm vụ chỉ dẫn thợ săn đến sắp sửa hơn với những lỗ hổng tiềm ẩn trong những trang web.

Lãnh đạo bộ phận bảo mật sản phẩm của Uber, ông Collin Greene cho biết tới, ý tưởng về chương trình nhằm khuyến khích những nhà nghiên cứu bảo mật "dấn thân" sâu hơn nữa vào từng ngóc ngách của ứng dụng và trang web Uber.

"Điều chúng tôi đề cập đến ở đây là sự khác biệt giữa các bộ phận cấu thành trang web, ứng dụng smartphone, cách thức vận hành và công nghệ vững mạnh. giả dụ tôi là một nhà nghiên cứu bảo mật, đây sẽ là nơi tôi muốn khám phá và Bật mí. Bằng phương pháp cung ứng cho họ một bản đồ kho báu liên quan tới cấu trúc hệ thống của Uber, họ có thể dành thời gian nghiên cứu thay vì chỉ đi săn lùng những lỗi lặt vặt", ông Greene nói.

Thoạt nhiên có vẻ đây là cách "vạch áo cho người xem lưng" nhưng Uber khẳng định, lổ hổng bảo mật chỉ có thể bị phát hiện dưới góc quan sát của các hacker hoặc nhà nghiên cứu bảo mật thực sự nghiêm túc. Chưa kể họ cũng sẽ được khuyến khích với số tiền thưởng tương đối to từ Uber.

Đây không hề là lần thứ 1 Uber khởi động thiết kế nhãn sản phẩm chương trình tìm lỗi trúng thưởng. cách đây một năm, Uber đã trả thưởng cho các hacker nhờ việc phát hiện được hơn 100 lỗi phát sinh trong phiên bản beta. Số tiền buộc phải chi trả thậm chí có lên đến hàng triệu đôla.

Dù vậy chương trình này của Uber vẫn tồn tại một số hạn chế đã được dự đoán từ trước. giảm thiểu này tới từ chính vài phương tiện của tài xế Uber.

vừa qua, một nhóm một vài nhà nghiên cứu tại trường ĐH. California, TP. Sandiego, Mỹ đã phát hiện ra một lỗ hổng trong dongle kết nối Internet chế tạo cho tài xế Uber. Dongle kết nối này cho phép một vài nhà nghiên cứu đã thể truy cập vào mạng nội bộ, điều khiển bật buộc phải gạt nước, kính chắn gió hay gây đứt phanh xe. Lỗ hổng này sẽ thực sự rất nghiêm trọng một khi bị hacker khai thác và tấn công.

có có đa dạng doanh nghiệp khác bắt đầu thử nghiệm chương trình tìm lỗi hoạt động trên ô tô, ví dụ như Tesla hoặc GM. Hy vọng Uber sẽ sớm xây dựng một chương trình đồng bộ giúp kiểm tra nhan dang thuong hieu đa số xe trong mạng lưới dịch vụ của hãng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét